6 cách đặt tên biển quảng cáo hay theo phong thủy cực chuẩn

Chín Bỏ Làm Mười cũng là một ý tưởng đặt tên vô cùng độc đáo

1. Đặt tên bảng hiệu hay theo phong thủy

1.1. Đặt tên bảng hiệu theo sự hoà hợp âm dương

Phong thủy là học thuyết bắt nguồn từ thời Trung Quốc cổ đại, chuyên nghiên cứu về sự ảnh hưởng của kim, mộc, thủy, hỏa, thổ đến đời sống họa hay phúc của con người. Vì vậy, với nhiều người, việc đặt tên công ty theo phong thủy cũng sẽ góp phần mang lại khí vận tốt cho doanh nghiệp.

Thông thường, tên của người Việt đều là chữ Hán Việt. Vì vậy, bạn cần phiên âm tên của bảng hiệu qua tiếng Hán, sau đó bắt đầu đếm số nét của tên để xác định được liệu tên biển quảng cáo có hòa hợp âm dương hay không.

Nếu tên có tổng số nét là lẻ thì là chữ âm, còn chẵn là chữ dương. Bạn cần sắp xếp các chữ theo trật tự sau để đảm bảo âm dương hòa hợp:  Âm – Dương – Dương, Âm – Âm – Dương, Dương – Âm. Bên cạnh đó, bạn cần phải tránh: Âm – Dương- Âm hoặc Dương – Âm – Dương.

Sau đây là bảng thống kê số nét của các chữ cái mà bạn có thể tham khảo:

Số nét trong phiên âm Hán Việt
Số nét trong phiên âm Hán Việt (Ảnh minh họa)

1.2. Đặt tên biển quảng cáo theo ngũ hành phong thủy

Ngũ hành phong thủy cũng là vấn đề bạn cần chú trọng trong việc đặt tên biển quảng cáo. Một tên bảng hiệu đảm bảo ngũ hành hài hòa thì sẽ mang lại khí vận tốt cho chủ doanh nghiệp.

Bảng chữ cái phân loại theo phong thuỷ ngũ hành:

  • Các chữ cái thuộc hành Thổ: A, Y, E, U, O, I.
  • Các chữ cái thuộc hành Thủy: Đ, B, P, H, M
  • Các chữ cái thuộc hành Hỏa: D, L,N,T,V
  • Các chữ cái thuộc hành Kim: C, Q, R, S, X
  • Các chữ cái thuộc hành Mộc: G, K
Đặt tên biển quảng cáo theo ngũ hành sẽ mang lại khí vận tốt cho doanh nghiệp
Đặt tên biển quảng cáo theo ngũ hành sẽ mang lại khí vận tốt cho doanh nghiệp (Ảnh minh họa)

Dưới đây là các yếu tố được xem là ngũ hành tương sinh nên được dùng để đặt tên bảng hiệu:

  • Mộc với Hỏa (cây cỏ sẽ giúp lửa cháy mạnh hơn )
  • Thổ với Kim (kim bảo vệ cho Thổ)
  • Hỏa với Thổ (lửa sẽ khiến cho đất phát triển )
  • Thủy với Mộc (nước là nguồn giúp nuôi dưỡng cây).
  • Kim và Thủy (kim giúp thủy đại cát đại lợi )

Sau đây là những yếu tố được xem là ngũ hành tương khắc mà bạn không nên áp dụng khi đặt tên cho bảng hiệu:

  • Thủy với Hỏa.
  • Thổ với Mộc.
  • Thủy với Thổ
  • Hỏa với Kim.

2. Đặt tên biển quảng cáo hay theo phong cách thiết kế

Bên cạnh những cách đặt tên biển quảng cáo theo phong thủy, việc sáng tạo tên theo phong cách riêng của bạn cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Một cái tên được đặt theo màu sắc, phong cách, slogan của doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng ấn tượng về công ty nhiều hơn.

Ví dụ: Bông – Tên của quán trà sữa cũng đồng thời cũng là logo biểu tượng của quán

Tên gọi của quán “Cộng” đồng thời cũng là phong cách thiết kế của thương hiệu
Tên gọi của quán “Bông” đồng thời cũng là phong cách thiết kế của thương hiệu (Nguồn: Internet)

3. Đặt tên theo các câu nói phổ biến

Một sự lựa chọn khác dành cho bạn là đặt tên bảng quảng cáo ngoài trời theo các câu nói thường ngày. Điều này sẽ tạo cảm giác gần gũi và dễ nhớ với khách hàng. Đồng thời, cách đặt tên biển này cũng tạo nên sự phá cách, mang lại màu sắc riêng cho doanh nghiệp.

Ví dụ: Nhanh chân lên, Xin chào.. là một trong những gợi ý bạn có thể xem qua.

Chín Bỏ Làm Mười cũng là một ý tưởng đặt tên vô cùng độc đáo
Chín Bỏ Làm Mười cũng là một ý tưởng đặt tên vô cùng độc đáo (Nguồn: Internet)

4. Đặt tên biển quảng cáo hay với 1 từ duy nhất

Việc đặt tên với 1 từ duy nhất đang rất thịnh hành hiện nay. Có lẽ, cách sáng tạo tên này mang lại sự hàm súc và cũng không kém phần độc đáo. Tuy nhiên, việc lựa chọn một từ ngữ vừa tinh tế vừa thể hiện được chất riêng của doanh nghiệp là một quá trình không hề đơn giản.

Ví dụ, Thức Coffee đã vô cùng thành công trong việc tạo ra sự phá cách. Tên của cửa hàng này chỉ mang vỏn vẹn một từ “Thức” và nó đã trở thành dấu ấn trong lòng khách hàng.

Thức Coffee đã thành công trong việc để lại dấu ấn trong lòng khách hàng với cái tên chỉ gồm 1 từ
Thức Coffee đã thành công trong việc để lại dấu ấn trong lòng khách hàng với cái tên chỉ gồm 1 từ (Nguồn: Internet)

5. Đặt tên theo khách hàng mục tiêu

Đặt tên bảng hiệu mỹ phẩm hay các loại hình kinh doanh khác theo khách hàng mục tiêu cũng là một sự lựa chọn khác dành cho bạn. Đầu tiên, chủ cửa hàng cần xác định đối tượng mục tiêu, tìm hiểu sở thích hoặc đặc điểm của khách hàng và từ đó sáng tạo ra nhiều ý tưởng khác nhau.

Ví dụ, cái tên “Bida Không Sợ Vợ” là một ví dụ điển hình trong việc đặt tên bảng hiệu theo khách hàng mục tiêu.

"F5 COFEE” là một trong những quán cafe dành riêng cho tín đồ game online
“F5 COFEE” là một trong những quán cafe dành riêng cho tín đồ game online (Ảnh minh họa)

6. Đặt tên theo chủ quán

Một trong những cách đặt tên phổ biến nhất hiện nay chính là sử dụng tên thật của chủ quán. Đây được xem là cách sáng tạo tên đơn giản nhất, và cũng không kém phần thân thuộc. Thảo Coffee, Bà Phương Quán… là những cái tên bạn có thể bắt gặp ở bất kỳ nơi nào.

Đặt tên quán theo tên chủ cửa hàng là hình thức vô cùng phổ biến
Đặt tên quán theo tên chủ cửa hàng là hình thức vô cùng phổ biến (Nguồn: Internet)

Trong bài viết trên, Quảng cáo F3 đã chia sẻ cho bạn các cách đặt tên biển quảng cáo hay, phù hợp với phong thủy. Chúng tôi hy vọng bạn đã có thể sáng tạo ra một cái tên độc đáo, phá cách cho thương hiệu của mình!

CÔNG TY QUẢNG CÁO F3

Hotline: 0973 666 806

Email: quangcaof3@gmail.com

Website: https://quangcaof3.vn/